Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

So sánh Galaxy S4, Note 3 với Galaxy J Docomo

Trên tay mình hiện nay đang là 3 em yêu khá đình đám của Samsung, đầu tiên là S4, tiếp theo là Galaxy J và cuối cùng là Note 3. Galaxy J hiện nay nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi nó sở hữu 1 mức giá hợp lí và cấu hình cũng như thiết kế khá tốt. Galaxy J là 1 sự kết hợp nhẹ giữa galaxy S4 và Note 3. Và trong clip này, mình sẽ so sánh 3 em yêu này, để xem liệu các bạn có thực sự nên chọn lựa galaxy J hay không. 
so sanh danh gia note 3, galaxy s4, galaxy j docomo
so sanh danh gia note 3, galaxy s4, galaxy j docomo

Đầu tiên là nói về thiết kế. mỗi người 1 sở thích và sự lựa chọn khác nhau. Cá nhân mình không đánh giá cao chút nào về khoản thiết kế của Samsung android, thế nhưng với galaxy J, nó đã làm mình thấy rất ấn tượng với thiết kế của nó. Còn với S4 và Note 3, tuy không gây ấn tượng với mình nhưng cũng có rất nhiều điểm trong thiết kế khá ấn tượng. đầu tiên là ở chiếc S4 này. Mình đang sử dụng em nó làm máy phụ để dùng 3g cũng như lướt web chơi game, thì 1 đặc điểm mình cực kì thích ở em nó, đó là máy nhẹ và nhỏ gọn, thế nên buổi tối mình có cầm máy xem film cũng không sợ mỏi tay chút nào, thế nhưng tay mình hơi ra mồ hôi, nên phải đổi tay liên tục do mặt lưng bám mồ hôi khá trơn. Với Note 3, kích thước màn hình lên tới 5.7inch kéo theo là kích thước máy chắc chắn cũng to là to rồi. chắc chắn là chị em mới thích thôi.hoặc thánh nào luyện cơ tay nhiều tay to chắc chắn sẽ thích lắm cho xem. Note 3 có 1 điểm ở thiết kế mình rất thích, đó là mặt nắp lưng. Lúc Note 3 rò rỉ chút thông tin trên mạng, nào là nắp lưng giả da như dòng bold huyền thoại ngày trước của blackberry, hay là viền kim loại…thế nhưng cuối cùng nó vẫn chỉ là nhựa. thế nhưng, lớp nhựa ở mặt lưng của Note 3 là 1 điểm cực kì sáng giá trong thiết kế, Samsung đã làm rất khéo léo phần mặt này, thứ nhất là chúng ta có 1 thiết bị cầm cực kì thoải mái trong lòng bàn tay cho dù có kích thước lên tới 5.7inch, mặt lưng này nhìn rất sang trọng là thứ nhất, khó bám mồ hôi, dấu vân tay và vết bẩn là thứ 2, tạo cảm giác cầm nắm khi sử dụng cực kì thoải mái là thứ 3, 3 điều ấy tạo nên trải nghiệm rất thích thú với em note 3 này. Còn với J, thứ nhất là màu sắc hơn, teen hơn, style hơn. Mặt lưng của Galaxy J có họa tiết xước ngang thế nhưng nó vẫn có điểm yếu của nhựa bóng, là bám mồ hôi nên dễ trơn trượt. Vậy nên các bạn sẽ cần cẩn thận đôi chút khi sử dụng. có 1 điểm ở J mà mình thấy hơn hẳn Note 3 và S4 là ở vị trí đường viền giả kim loại này. Với Note 3 và S4, đường viền benzen giả kim loại chạy xung quanh, công nhận là đẹp thật, thế nhưng một khi mà nó bị bong tróc ra thì ôi thôi, nhìn trông kinh lắm…với J thì khác, viền ấy là màu sắc của máy, sẽ khó bị bong tróc hay xước hơn, mà chỉ có 1 đường giả kim loại rất nhỏ chạy xung quay ôm lấy nắp lưng, với cái đường nhỏ xíu ấy, ít tiếp xúc hơn thì đương nhiên nó bền hơn, mà kể cả có xước bong tróc thì đấy không phải là điểm nhấn của J, thế nên cũng không thấy xấu hơn là bao. Đánh giá về thiết kế, mình vẫn thấy J đẹp nhất, còn Note 3 cho cảm giác sang trọng và lịch lãm nhất, s4 thì…kém nhất không tính tiền trong này.

Thứ 2 là màn hình, nói lại về thông số, S4 và J Docomo là 5inch, Note 3 là 5.7, cả 3 đều có độ phân giải fullHD trên công nghệ màn hình super amoled. Trong 3 thiết bị thì màn của Note 3 sáng nhất, tiếp đến là J và cuối cùng là S4. Về màu sắc Note 3 cho cảm giác trong trẻo cũng như tươi tắn nhất, J tuy không bằng được Note 3, nhưng cũng khá tương đồng về màu sắc, S4 khi đặt cạnh 2 em chân dài kia thì tự dưng thấy mình chân ngắn về màn hình quá, S4 hơi bị ám màu sắc một chút, thế nên nhìn hình ảnh không tươi tắn bằng. Thiệt thòi cho S4 quá. Tuy nhiên đấy là mình soi kĩ quá là kĩ thôi, chứ thực chất, S4 vẫn là 1 màn hình đẹp nếu đem so với những đối thủ khác trên thị trường. và với những người dùng cơ bản như chúng ta, màn hình s4 là ngon rồi, thế nhưng J vs Note 3 còn ngon nữa. Thế nhưng mà, chân dài đi với đại gia, đùi to chân trắng vợ anh ngon rồi. :D rồi, về phần màn hình, Note 3 ngon nhất, J chỉ đứng thứ 2 mà thôi, S4 đứng cuối.

Tiếp theo là phần hiệu năng và phần mềm, mình gộp chung lại vì sẽ có khá nhiều điều nói đến ở đây. Điểm về cấu hình trước đã, Note 3 bản quốc tế N9005 và galaxy J có cấu hình giống hệt nhau với chip 800, ram 3gb và andreno 330. S4 thì hơi thua thiệt vì ra đời sớm nhất nên cấu hình cũng yếu nhất, bản mình đang cầm trên tay là 300L hàn quốc, dùng chip lõi 8 exynos của Samsung sản xuất, cũng có bản quốc tế châu âu với chip 600 xung 1.9. ram chỉ là 2gb và chip đồ họa tương ứng là SGX544MP3 và andreno 320, yếu hơn nhiều so với andreno 330. Chênh lệch khá nhiều về cấu hình, thế nên 1 lần nữa em yêu S4 từ chân vừa vừa lại thành chân ngắn rồi. Quay sang Note 3 và J, Note 3 có cấu hình cao cấp của năm 2013, thế nhưng đến thời điểm này nó vẫn đứng trong top 10 trong bảng xếp hàng antutu, vẫn là 1 thiết bị có hiệu năng hoàn hảo ở thời điểm này. J với cấu hình tương đương, lại cùng bố Samsung đẻ ra, không lí do gì mà thua kém Note 3 cả, cả 2 đều cực kì hoàn hảo ở khoản chạy…nhanh, mượt, máy ít nóng, phản hồi tốt là những gì mình cảm thấy khi sử dụng 2 em yêu này. Điểm đặc biệt nữa là có tới 3gb ram, thế nên chuyện chạy đa nhiêm đối với nó chỉ là muỗi mà thôi.Tuy nhiên, việc chạy đa nhiệm lại liên quan đến phần mềm bên trong, thì đây là 1 điều đáng tiếc ở galaxy J. Với note 3 và chiếc bút “không mực” S-pen huyền thoại, chuyện chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ với Note 3 là quá đỗi đơn giản. Còn riêng với J thì khác, mang cấu hình của Note 3 nhưng phần mềm thì lại chỉ giống với S4, chúng ta chỉ có thể chia đôi màn hình máy ra làm 2 phần để chạy đa nhiệm mà thôi.hơi phí với 1 thiết bị có cấu hình khủng thế này. Đi vào những phần mềm bên trong, với J các bạn thấy giống với S4 khi chỉ có những ứng dụng quen thuộc của dòng S, như S-memo, S translator, S Planner, S-health…không hề có ứng dụng đặc biệt nào của dòng Note cả. cũng đúng thôi, nếu như các bạn muốn 1 thiết bị nhỏ gọn như S4, nhưng lại mong muốn nó có hiệu năng và sức mạnh của Note 3, thì galaxy J chính là lựa chọn dành cho bạn.

Tiếp đến nữa là camera…mình thì không thích tùy chỉnh gì quá nhiều, chỉ hay đưa máy lên và chụp. Mình nghĩ những người dùng cơ bản thì cũng chỉ cần như vậy mà thôi. Và lắm lúc, chúng ta cần chộp nhanh những khoảnh khắc đặc biệt để lưu giữ lại, thì việc cần 1 chiếc smartphone có tốc độ bắt hình nhanh, tốc độ chụp nhanh cũng như lưu giữ lại được những bức ảnh đẹp là điều rất quan trọng, cả Note 3, J và S4 đều làm rất tốt điều này. Cả 3 cho tốc độ chụp khá nhanh, lần này mình cảm giác J chụp còn nhanh hơn cả Note 3, S4 thì do cấu hình thấp nhất nên lại bị lùi sau một lần nữa. tốc độ bắt nét thì còn tùy thuộc vào độ sáng của môi trường, nếu đủ sáng, cả 3 cho khả năng lấy nét rất nhanh, còn chụp tối thì mất nhiều thời gian hơn. Khi chụp đủ sáng, nước ảnh cả 3 cho ra khá tốt, chi tiết tốt, màu sắc thì mình cảm giác Note 3 tốt nhất, J và S4 thì hơi nhạt, có lẽ vì mình quen với nước ảnh của sony khá nịnh mắt nên nhìn cảm giác vậy. Về camera thì cả 3 đều làm rất tốt những gì chúng ta cần ở 1 thiết bị chụp ảnh hàng ngày. Đưa máy lên và chụp. thế là xong.

Cuối cùng là khoản pin. Note 3 hiện nay vẫn là 1 trong những mẫu pin tốt nhất trên thị trường, đứng cạnh Z2 về khoản pin luôn. Dòng điện thoại dành cho doanh nhân nó vẫn khác so với những dòng S thông thường. Pin Note 3 đứng số 1, còn J và S4, cả 2 đều có dung lượng pin giống nhau, à còn thay pin cho nhau được luôn. Cùng dung lượng là 2600mAh, thế nhưng thời lượng lại có chút chênh lệch nhau, cụ thể là J dùng được lâu hơn S4 1 chút, có thể là do con chip 800 ăn ít điện năng hơn so vs exynos và ram 3gb sẽ khiến máy ít phải chạy hết công xuất hơn. Chưa kể J dùng mát hơn S4 khá nhiều. một lần nữa, J lại đứng giữa và S4 xuống cuối cùng.

Như các bạn đã thấy, trong những bài đánh giá cơ bản mình hay sử dụng, hầu như Note 3 vẫn vững vàng ở ngôi vị số 1, theo ngay sau là galaxy J và S4 đã đứng cuối cùng. Note 3 hiện nay vẫn giữ giá với con số >10tr, J chỉ vọn vẹn có 7tr mà thôi, thế nên số tiền bỏ ra chênh lệch rất nhiều, tuy nhiên trải nghiệm mà J mang lại k thua kém quá nhiều so với Note 3 xach tay. Còn khi đem J mang ra so sánh với S4, Galaxy J Docomo đã đánh bại hoàn toàn người anh đi trước từ thiết kế, từ màn hình, từ pin cho đến cả hiệu năng. Tóm lại, với mức giá rất hợp lí chỉ là 7tr, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi chọn cho mình galaxy J, một thiết bị đẹp, chạy nhanh, và có thời lượng pin khá tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét