Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

So sánh samsung galaxy S5 với HTC One 2014 M8

Trong tất cả các bài so sánh về hai sản phẩm Androi mà chúng tôi đã từng làm thì đây là một trong số những bài thú vị nhất, vì nó là nơi hội ngộ hai trong số các đối thủ nổi bật nhất trên thị trường với nhau. 



Đầu năm 2014, thật may mắn khi chúng ta là những người đầu tiên được diễm phúc trên tay và làm so sánhSamsung Galaxy S5 và HTC One 2014 (M8) - hai mẫu smartphone tuyệt vời, cả hai đều chạy Android, cả hai dựa trên cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau để đảm bảo một công ty và vị trí quan trọng trên thị trường nóng bỏng quan trọng này.
Trong trường hợp bạn đã đã quan tâm và tìm hiểu về thị trường Smartphone trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm qua, bạn sẽ biết rằng hầu như không có một sự cạnh tranh nào lớn hơn so với giữa nhà sản xuất Hàn Quốc từ Samsung và Đài Loan từ HTC. Vâng, có lẽ ngoại trừ giữa Samsung và Apple, nhưng nếu chúng ta chỉ giới hạn trong ranh giới của thị trường Android,khẳng định chắc chắn rằng không nghĩ đến một sự cạnh tranh lớn hơn. Rõ ràng, cả hai công ty có lập luận riêng của họ trong cuộc đấu tranh này, với cả hai thực sự làm họ đang cố gắng thực hiện thật tốt những đường lối của họ. Ví dụ, Samsung chỉ vào HTC cho máy ảnh UltraPixel kém chất lượng, trong khi HTC tiếp tục chỉ vào thiết kế điện thoại quá nhựa của Samsung.
Và với tất cả những ý kiến nêu trên, và tại thời điểm hiện tại hai cái tên không thể không nhắc đến trong cuộc chiến sinh tử Androi đó chính là : 
Samsung Galaxy S5 với HTC One M8

Thiết kế :
Chúng ta hoàn toàn có thể hiểu HTC ca ngợi thiết kế nhôm cao cấp của họ, và 1 lần nữa nó trở nên hấp dẫn hơn trong One M8. Với kim loại và một thiết kế sang trọng, HTC One (M8) chắc chắn hút hồn đôi mắt của những người yêu Smartphone. Trong khi đó, Galaxy S5 vẫn đi kèm với cái nhìn quen thuộc Samsung, nhưng có một thay đổi trong khoảng thời gian này. Sau nhựa bóng loáng của S4 và giả-da của Note 3 (và một số vào cuối S4 biến thể), Samsung đã một lần nữa quyết cho một sự thay đổi mạnh mẽ, và do đó, Galaxy S5 đi kèm với cái nhìn mới hơn, có tính năng một kết thúc bằng nhựa cao su ở mặt sau, được trang trí với một mô hình rải rác bắt mắt.
Xét 1 cách toàn diện,thiết kế của cả hai thiết bị nhìn khá tốt, với HTC One (M8) có sự xuất hiện nổi bật hơn. Galaxy S5 chứng minh là chiếc điện thoại tốt hơn nếu xét khía cạnh về sự thoải mái, vật liệu nhựa cao su của nó cảm thấy ấm áp hơn, trong khi bề mặt lạnh và cứng của  các kim loại HTC One lại  không mang lại cảm giác quá thoải mái để khi cầm nắm.
Về kích thước, cả hai thiết bị đều khá to lớn. HTC One M8 với số đo (146,36 x 70,6 x 9,35) có phần cao hơn và đẹp hơn chút ít so với Galaxy S5 (142 x 72,5 x 8,1). Ngoài ra, Galaxy S5 có một chút mỏng hơn so với đối thủ của mình. Khi nói đến trọng lượng, các thiết bị này không có nghĩa là lông ánh sáng, nhưng Samsung Galaxy S5 chắc chắn cảm thấy một chút nhẹ hơn với 145g so với HTC One M8 là 160g. 
5.59 x 2.85 x 0.32 inches         5.76 x 2.78 x 0.37 inches
    142 x 72.5 x 8.1               146.36 x 70.6 x 9.35
     5.11 oz (145 g)                   5.64 oz (160 g)
   Samsung Galaxy S5                    HTC One M8 
Hiển thị :
Super LCD vs Super AMOLED - đó là câu hỏi rất lớn! Nhưng bất kể là một trong khía nào đi chăng nữa thì chúng ta- người dùng vẫn là những người được lợi nhất vì chắc chắn những công nghệ màn hình mới này sẽ cho những kết quá hiển thị trên mức mong chờ của chúng ta ! 

Không nghi ngờ gì, là sắc nét và ngoài sống động là đặc sản của Super AMOLED. Tuy nhiên, màn hình LCD của One (M8) cũng vô cùng độc đáo với tính  bão hòa và sôi động, và còn hơn thế nữa khi nó toát lên vẻ  tự nhiên chân thực. Những rắc rối với màn hình Galaxy S5 là nó thiếu đủ màu đỏ, kết quả là hình ảnh khá lạnh. One M8 có thể là một chút ấm là tốt, nhưng về tổng thể,S5 cân bằng màu sắc là tốt hơn, cung cấp một hình ảnh thực tế hơn nhiều. 
Với độ sáng tối đa cao hơn một chút, HTC One (M8) xử lý dễ dàng hơn để xem ngoài trời, mặc dù S5 cũng là khá tốt trong lĩnh vực này. Góc nhìn tốt trên cả hai điện thoại - Galaxy S5 giữ độ sáng và độ tương phản của nó, nhưng độ chính xác màu sắc hao hụt 1 số ít, trong khi One (M8) giữ màu sắc của nó trong vòng kiểm soát, nhưng mất độ tương phản và độ sáng.
Về thông số kỹ thuật chung, màn hình Galaxy S5 của nhận được một đường chéo cơ sở lớn hơn, 5,1 inch, trong khi One (M8) là 5 inch. Tuy nhiên, khu vực tầm nhìn trọng tâm lớn hơn đáng kể với Galaxy S5, vì M8 không sử dụng các nút trên màn hình điều hướng. Độ phân giải cả hai thiết bị cầm tay sử dụng 1080 x 1920 pixel, kết quả là mật độ 441 ppi cho M8 và 432 ppi mật độ cho GS5. Mặc dù One (M8) dường như có một chút lợi thế trong lĩnh vực này, có thực tế không có bất kỳ sự khác biệt đáng kể giữa hai thiết bị đến hình ảnh rõ ràng và mức độ chi tiết - cả hai đều rất tốt!             
Giao diện và tính năng 
Với phiên bản mới nhất của Sense, HTC One (M8) có những cảm nhận, làm hài lòng những kinh nghiệm người dùng tùy chỉnh Android. Phần mềm của HTC là phù hợp, và khá nhanh nhạy. Vì vậy, những gì đang xảy ra trên mặt trước của Samsung? Vâng, chúng tôi vui mừng thông báo rằng gã khổng lồ Hàn Quốc đã được cải thiện vượt bậc và kết quả là các giao diện người dùng TouchWiz đã trở thành trông rất hiện đại, phẳng hơn và hoàn thiện. Nó vẫn không phải là phù hợp như giao diện người dùng của HTC, nhưng nhìn chung, với những cập nhật mới nhất, chúng ta có thể ngay bây giờ nói rằng cả hai công ty đang cung cấp hoàn toàn có thể sử dụng, tùy biến Android mạnh mẽ. Vâng, cả hai vẫn còn rất nhiều điều khác biệt, chúng ta không dễ dàng công bố một chiến thắng nghiêng về bên nào, nhưng điều đó không nhất thiết, như cả hai đều tuyệt vời theo cách riêng của họ.
Bộ vi xử lý và bộ nhớ :
Thoạt nhìn, nó có vẻ là Samsung Galaxy S5 và HTC One (M8) sử dụng cùng một mô hình chipset giống nhau là : Snapdragon 801. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, nó trở nên rõ ràng rằng có một chút của một sự khác biệt. Galaxy S5 có phần mạnh mẽ hơn với sự thay đổi MSM8974-AC, trong khi One (M8) là phiên bản MSM8974-AB. Để được chính xác, các quad-core Krait CPU 400 của Galaxy S5 có thể được chạy tối đa lên đến 2,5 GHz, trong khi quad-core Krait CPU 400 của One (M8) có thể lên đến 2,3 GHz. Về mặt lý thuyết, chip bên trong Galaxy S5 sẽ có một chút nhanh hơn, nhưng khi nói đến hiệu suất thực tế , chúng tôi nghi ngờ nó có sẽ là có nhiều sự khác biệt đáng chú ý.
Cả hai thiết bị cầm tay có sẵn với 16 hoặc 32 GB dung lượng lưu trữ nội bộ, nhưng bạn nên cần nhiều hơn, cả hai có thể cung cấp cho bạn sự thoải mái của một khe cắm thẻ microSD (thẻ dung lượng lên đến 128 GB).
Tính năng phần mềm :
Trong khi hầu hết các cải thiện ở HTC One (M8) tập trung vào các thiết lập cho công nghệ  Duo Cmera thì Samsung Galaxy S5 cung cấp một số bổ sung mới lại mà không để được tìm thấy trong cung cấp của HTC. Cụ thể, thiết bị của Samsung có trang bị thêm một máy quét dấu vân tay  được sử dụng để mở khóa an toàn hoặc PayPal uỷ quyền mua hàng, đó là một tính năng mát mẻ để có.
Trong khi đó, cũng có một màn hình nhịp tim chuyên dụng trong Galaxy S5, vị trí ngay bên cạnh đèn flash LED của mắt sau thiết bị. Không phải là bạn không thể có được chức năng tương tự bằng cách cài đặt một ứng dụng của bên thứ ba trên One (M8), nhưng độ chính xác của màn hình xung Galaxy S5 được cho là tốt hơn cả.
Internet và kết nối :
Tất nhiên, cả hai đều có trình duyệt Chrome của Google, nhưng Galaxy S5 và One (M8) nghĩ rằng họ có thể cung cấp một trình duyệt tốt hơn, lịch sự của các ứng dụng trình duyệt của họ thậm chí còn hấp dẫn hơn cả Chrome. Đến một mức độ, cả hai ứng dụng tùy chỉnh của họ cực kỳ nhanh nhạy và đáp ứng tốt. Không cần phải nói, cả hai thiết bị cầm tay cung cấp kinh nghiệm duyệt web tuyệt vời, như chuyển hướng trang web là nhanh chóng và trơn tru với một trong hai trình duyệt. 
Về kết nối, chúng tôi đoán nó sẽ không ngạc nhiên nếu khẳng định với bạn rằng cả Galaxy S5 và One (M8) tính năng LTE và HSPA + kết nối tùy chọn cho tính linh hoạt tối đa. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết có thể đạt được S5 tốc độ kết nối cao hơn, mặc dù bạn thực sự muốn cần phải có vùng phủ sóng lý tưởng để tận dụng lợi thế của lợi ích này. Nếu không có nền tảng LTE có sẵn, cả hai điện thoại sẽ mặc định kết nối HSPA + với tốc độ tải xuống tối đa 42,2 Mbit / s, và tốc độ uplink của 5,76 Mbit / s.
Galaxy S5 hỗ trợ Wi-Fi 802.11 giao thức a, b, g, n, ac, trong khi One (M8) sử dụng các 802.11 a, b, g, n, n 5GHz, ac. Tất nhiên, NFC có sẵn với cả hai, nhưng chỉ có Galaxy S5 có một cổng microUSB 3.0, còn One (M8) là chuẩn cổng microUSB 2.0. 
Khi nói đến GPS, One M8 hơn hẳn đối thủ Hàn Quốc của mình bằng cách hỗ trợ GPS và Glonass, trong khi GS5 chỉ có GPS.

Camera :
Có khá nhiều tranh cãi xung quanh máy ảnh UltraPixel của HTC ( do kích thước cảm biến của nó là 1/3 " ) có nghĩa vụ phải giảm tiếng ồn và cung cấp hiệu suất ánh sáng thấp cấp trên. Tuy nhiên , với mức thấp nhất , độ phân giải 4 MP không cho phép máy ảnh để chụp gần đủ chi tiết để làm cho hình ảnh của mình cạnh tranh với những máy ảnh hàng đầu khác.
Vâng, đó là rõ ràng không phải là trường hợp với máy ảnh 16 Mp của Samsung Galaxy S5. Không chỉ là độ phân giải rất cao , nhưng kích thước cảm biến chính nó cũng là khá lớn - 1 / 2.5 " , kết quả là điểm ảnh kích thước khá 1,12 micron . Khi nói đến kích thước, mà của Galaxy S5 hẹp hơn một chút so với One ( M8 ) : F2.2 vs F2.0. Số khẩu độ thấp hơn có nghĩa là ánh sáng có thể đạt camera cảm biến, nhưng đó chỉ là một trong một số yếu tố có vai trò trong việc sản xuất của hình ảnh .
Về phần mềm máy ảnh, Samsung đã đã đơn giản hóa ứng dụng của nó . Giao diện mới của ứng dụng máy ảnh Galaxy S5 là tương đối trực quan , mặc dù phải mất một thời gian cho người sử dụng các thiết bị Galaxy trước đó để làm chủ những cải tiến mới. Đó chủ yếu là bởi vì một số chế độ và các tùy chọn đã được di chuyển từ một trình đơn khác, trong khi một số bổ sung mới cũng đã xuất hiện. Ví dụ, chế độ HDR là không còn là một phần của menu chính chế độ chụp , và đã được chuyển đến các mới , menu cài đặt chung , trong đó trình bày cho chúng ta một cái nhìn tổng quan tốt đẹp của một loạt các cài đặt máy ảnh , như ISO , hiệu ứng, chế độ tập trung , và nhiều hơn nữa . Trong khi đó , có một số điều mới đáng chú ý , chẳng hạn như chế độ chụp tour du lịch ảo , cho phép bạn tạo ra Google Maps đường kinh nghiệm Xem giống như với điện thoại của bạn .
Chuyển sang các ứng dụng máy ảnh của HTC One (M8), chúng tôi lại một lần nữa bất ngờ với tổ chức giao diện người dùng mới. Trước tiên, có một menu chính chế độ chụp và những thứ như các chế độ video, Zoe máy ảnh (chụp một đoạn video ngắn cùng với một hình ảnh, để sản xuất một số ảnh nghệ thuật video cộng với hình ảnh ưa thích để bạn có thể thưởng thức), chế độ Selfie (ở mặt trước máy ảnh) và 360 bức tranh toàn cảnh. Trình đơn cài đặt cho thấy các loại tùy chọn của một người đam mê nhiếp ảnh thực sự có thể yêu mến, như cân bằng trắng, ISO, độ phơi sáng và các hiệu ứng. Trong ngắn hạn, cả hai ứng dụng máy ảnh trình bày cho chúng ta nhiều hơn, đủ linh hoạt - bạn chỉ cần cung cấp cho mình một thời gian để thử nghiệm với các thiết lập và xem những gì tốt nhất cho bạn trong các tình huống khác nhau.
Pin :
Xet về tuổi thọ pin đi, cả Samsung Galaxy S5 và HTC One (M8) thực đáng ngưỡng mộ. Cả hai được cho là có thời lượng rất dài thời gian đàm thoại liên tục - 21 giờ cho Galaxy S5, và 20 giờ cho một (M8). Thời gian chờ của đứng ở 20,7 ngày cho One, và 16,2 ngày cho Galaxy S5. Đương nhiên, chính xác những gì pin của bạn đang sử dụng có được như những thông sô trên hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố, một trong số đó là mô hình sử dụng cá nhân của bạn. 
Khi tất cả được nói và làm, chúng tôi hi vọng ít nhất cả 2 chiếc điện thoại này có thể đáp ứng được nhu cầu lớn nhất sử dụng pin của người dùng trên 24h. Vậy đã là quá thành công ngoài mong đợi của người dùng.
Kết luận :
Vâng, chúng ta đã mổ xẻ 2 chiếc smartphone đặc biệt này, điều duy nhất còn lại để làm là để đưa ra quyết định khó khăn trong đó có một lựa chọn. Khá thẳng thắn, cả Samsung Galaxy S5 , và HTC One ( M8 ) là thiết bị tuyệt vời mà có thể cung cấp cho bạn một trải nghiệm người dùng đáng kinh ngạc trong hầu hết các lĩnh vực . Một số trường hợp ngoại lệ hiếm hoi mà cả hai đang sút kém là những máy ảnh UltraPixel của One ( M8 ) vẫn tiếp tục tụt hậu so với đối thủ của mình khi nói đến chất lượng. Và khác là các tông màu hơi không tự nhiên của màn hình AMOLED của Galaxy S5 của ( mặc dù họ là thừa nhận punchy và bắt mắt ) .

Các tính năng phân biệt chính của HTC One ( M8 ) là tự nhiên, cao cấp, thiết kế tất cả các kim loại, đó là một cái gì đó vượt trội so với Galaxy S5 và cơ thể bằng nhựa đục của nó . Không nghi ngờ gì , M8 có vẻ như đắt tiền hơn trong hai mẫu , nhưng nó cũng là sản phẩm lạnh hơn. Những gì chúng tôi muốn nhấn mạnh của việc này là nó rất có khả năng cho Galaxy S5 thể hiện là chiếc điện thoại thoải mái hơn trong quá trình sử dụng cho hầu hết mọi người trên mạng, và rằng không nên bỏ qua.
Galaxy S5 chứng minh là trước với máy ảnh cao cấp của nó một bước, nhưng HTC One 2014 ( M8 ) loại làm cho nó với thiết kế cao cấp của nó, màn hình trông tự nhiên hơn và loa tốt hơn . Sự lựa chọn là của bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét