Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

So sánh Z2 Hồng Kông với Z2 Đài Loan

Thị trường điện thoại xách tay hiện nay với muôn hình vạn trạng các kiểu, các loại hàng từ những nguồn khác nhau. Sony mới ra mắt Z2 xach tay từ đầu năm 2014 này thôi, siêu phẩm này hiện nay nhận đc sự quan tâm rất lớn từ người dùng, hiểu đc điều ấy,để hám lợi nên trên thị trường đã xuất hiện hàng dựng, hàng đóng lại hộp, hàng tráo phụ kiện. Ngày hôm nay, mình xin gửi đến các bạn video ngắn để phân biệt sự khác nhau giữa 2 chiếc Z2, 1 chiếc là Z2 Hồng Kông và Z2 Đài Loan.


 


Z2 xach tay hang hong kong, z2 hang dai loan
Bạn có thể xem Video so sanh Z2 Hong Kong voi Z2 Dai Loan tai day : www.youtube.com/watch?v=zjmwPj93H7E
Đầu tiên về vỏ hộp bên ngoài, chiếc hộp bên tay trái mình là bản Hồng Kong, các bạn có thể thấy ngay là bên ngoài không hề có 1 chiếc seal nào, hộp khá trống trơn, và chỉ có duy nhất tem imei in thông số của máy mà thôi, khá đơn giản. còn với chiếc thị trường đài loan này, ngay từ vỏ hộp, nó thể hiện sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn của nhà sản xuất khi có seal dán hộp bên ngoài, vì 1 vài lí do nên mình đã bóc trước đi rồi, ngoài tem imei chắc chắn có, vỏ hộp máy đài loan còn in thêm…rất tỉ mỉ, và đặc biệt ở mặt trước này có in hình của chiếc tai nghe chống ồn MDR-MC3 1EM, như vậy có lẽ phiên bản đài loan sẽ được tặng kèm thêm tai nghe chống ồn rất giá trị này. Các bạn đều biết rằng phiên bản Z2 chính hãng bán ra ở Việt Nam với giá lên tới 17tr KHÔNG đc tặng kèm tai nghe chống ồn, mà chỉ là tai nghe M410c earbud rất bình thường mà thôi, như vậy, riêng ở điểm này bản xách tay Đài Loan đã có giá trị hơn so với bản chính hãng rồi.

Mở hộp ra vào bên trong, cả 2 máy đều được đặt ngay ngắn và gọn gàng trong khay đựng, mình sẽ bỏ máy qua 1 bên. Để ý đến phụ kiện, như mình nói ban nãy, và đúng như thế khi Z2 Đài Loan đc tặng tai nghe chống ồn, còn với Z2 Hồng Kong, giống như máy chính hãng bán ra ở Việt Nam, máy chỉ đc kèm theo tai nghe m410c mà thôi, khá đáng tiếng với bản Hồng Kong. Ở Hồng Kong và Đài Loan, 2 nước này chuẩn chân cắm điện cũng khác nhau, nên 2 thị trường tặng kèm 2 cục sạc cũng hoàn toàn khác nhau, tuy vẫn là ep880 với nguồn ra 1.5a, nhưng kiểu chân cắm khác nhau hoàn toàn, các bạn có thể thấy ngay đc. Những phụ kiện khác như cáp sạc, dock sạc tặng kèm đều giống nhau. Tiếp đến là 1 thứ mọi người đều rất hay bỏ qua, đó là sách hướng dẫn sử dụng. Thị trường Hồng Kong máy sẽ tặng kèm sách hướng dẫn sử dụng = Tiếng Anh đơn giản vì tiếng anh chính là ngôn ngữ thứ 2 của Hồng Kong. Còn với bản Đài Loan, sách hướng dẫn sử dụng sẽ bằng tiếng Tàu xì bà xì bồ j ném 1 góc. Sách bản tiếng anh kia còn lôi ra coi 1 tí, chứ riêng chữ tàu thì,ném bỏ,ném bỏ ngay.
Nhưng máy điện thoại thì vẫn cần giữ lại. bỏ qua phần hộp, mình sẽ đến phần 2 chiếc máy ở đây, lúc cầm trên tay như thế này, các bạn đã có thể thấy ngay đc sự khác biệt tự cung cách đóng gói sản phẩm, Đài Loan chau chuốt khi có seal cả ở phần máy, còn với Hồng Kong đơn giản chỉ là 1 chiếc túi nilon để giữ cho máy k bị xước mà thôi. Khởi Động máy lên, thì ngôn ngữ mặc định của 2 máy thể hiện ở đúng thị trường của mình luôn. Khởi động vào bên trong các bạn sẽ thấy đc sự khác nhau 1 chút ở phần mềm, ngoài những ứng dụng cơ bản….

Hiện nay thì trên thị trường Z2 xach tay chinh hang với nhiều thể loại như dựng lại hộp, dán lại seal,rồi thì thay thế phụ kiện zin bằng  phụ kiện lô. Để là 1 người dùng thông minh, hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về chiếc điện thoại các bạn định mua, các bạn nên phân biệt rõ ràng mình mua máy ở thị trường nào, sẽ gồm có những phụ kiện j kèm theo, hơn thế nữa, điều quan trọng là hãy chọn địa chỉ uy tín để đặt niềm tin của mình đúng nơi, đặt tiền đúng chỗ, để mang về được sự vui vẻ và an tâm khi sử dụng sau này.

Các bạn có thể đến 111 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy hoặc 209 Xã Đàn – Đống Đa để được trải nghiệm Z2 xach tay thị trường Hong Kong và Z2 Dai Loan để có sự lựa chọn cho mình.

Tag: Z2 Dai Loan, Z2 Hong Kong, Z2 xach tay, xperia Z2 xach tay, sony xperia z2, Z2 hang Hong Kong, Z2 hang Dai Loan

1 nhận xét: