Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Hãy cùng Clickbuy đánh giá zenfone 5


Asus vừa tung ra dòng điện thoại Zenfone mới với 3 mẫu cực kì hấp dẫn. Zenfone 4, 5 và 6 tương ứng với đó là kích cỡ màn hình của 3 thiết bị. và ngày hôm nay, mình xin đánh giá chi tiết chiếc asus zenfone 5 xách tay bản nâng cấp với ram 2gb và chip 2Ghz, 1 chiếc máy được mọi người rất mong chờ.


 



Thứ nhất là thiết kế.


Đi theo một phong cách thiết kế chung của dòng zenfone, asus khoác lên mình một vẻ gì đấy rất mạnly, phiên bản mình đang cầm trên tay là màu đen, có rất nhiều màu cho các bạn lựa chọn, và đơn giản chúng ta chỉ cần thay nắp lưng là xong. Mặt trước là màn hình 5inch với độ phân giải HD 720p, logo asus rất ấn tượng và cụm 3 phím cảm ứng ngoài màn hình. Điểm nhấn của thiết kế dòng zenfone chính là 1 phần nhỏ bên dưới cụm 3 phím cơ bản, đó chính là phần mạ crom đc làm họa tiết đồng tâm cắt nửa, rất giống với dòng laptop asus rất nổi tiếng rồi. đối vs zenfone 6 mà mình từng nói, kích thước quá to của nó + thêm với phần ấy, thiết kế của zen6 rất thô, nhưng với zenfone 5 thì khác, màn hình nhỏ hơn, cầm gọn tay hơn, chính nhờ điểm nhấn ấy, mặt trước của zenfone 5 nhìn sang trọng hơn rất nhiều. và các bạn gái cũng có thể tận dụng nó làm giũa móng tay luôn cũng đc. Về phía mặt lưng, tuy là máy thay đc nắp lưng, nhưng nó chỉ có duy nhất 1 chức năng là đổi màu sản phẩm + thay sim và thẻ nhớ,không thể tháo và thay pin đc. Lợi ích của việc này là các bạn sẽ ít cạy ra đóng lại nắp lưng, như vậy phần nắp lưng cũng sẽ bền hơn, nhưng nếu muốn thay pin, khuyên các bạn nên đến trung tâm bảo hành của Clickbuy để được hỗ trợ 1 cách tốt nhất. chất liệu làm nên phần mặt lưng của zen5 là dạng nhựa sần đc phủ nhám có 1 chút dạ quang nhẹ, khi có ánh sang phản chiếu vào, zen5 thực sự rất ấn tượng. cụm phím nguồn và volume của zen5 đc đưa sang bên cạnh phải máy,nhưng khác với zen6, zen5 lại đưa phím nguồn lên trên 2 phím volume, thứ nhất là vị trí quá cao, tay mình không với tới đc, thứ 2 là đặt phím như vậy, mình rất dễ bị bấm nhầm vào phím volume, lắm lúc ấn mãi k đc lại quay ra rủa con máy phát. Nếu các bạn root rồi can thiệp vào phần mềm để thay cho phím nguồn, vấn đề này sẽ đc giải quyết 1 cách đơn giản. 4 góc của máy đc bo tròn mềm mại, máy không quá mỏng nhưng cũng vừa tay và trọng lượng khá nhẹ, zen5 cho mình một trải nghiệm trên tay rất thoải mái.


Thứ 2 là màn hình.


Màn hình của asus zenfone 5 là màn IPS với kích thước 5inch và độ phân giải 1280x720, chưa đạt đến mức fullhd nhưng cũng tạm đủ xài, ppi của máy đạt gần 300, như vậy hiện tượng rỗ chữ và ảnh sẽ đc hạn chế đi rất nhiêu. Màn hình của zen5 cho màu sắc rất tươi, và góc nhìn gần như tuyệt đối,nhờ vậy mà các bạn có thể cùng nhau xem film cũng như coi ảnh trên thiết bị này 1 cách thoải mái. 1 điểm cộng nữa cho dòng zenfone nhờ phần mềm splendid đc cài sẵn, phần mềm này giúp bạn có thể tinh chỉnh đc màu sắc của màn hình theo ý thích, mình rất thích màu đỏ đậm như màn hình amoled của Samsung, mình sẽ nâng màu của nó lên, và đây là thành quả. Khác hoàn toàn so với lúc trước,các bạn có thể thấy rõ. Chưa hết,máy cũng đc cài sẵn chế độ reading mode trong phần cài đặt hiển thị, máy sẽ trở nên ám vàng nhẹ, giúp mắt đỡ bị mỏi hơn so khi bạn nhìn lâu và đọc sách lâu trên màn hình này. Mình đánh giá asus zen5 là máy có màn hình đẹp nhất trong phân khúc giá hơn 4tr này.
Thứ 3 là phần mềm, giao diện.


Cũng như zenfone 6, asus zenfone 5 đc trang bị cho mình giao diện ZenUI độc quyền của asus, hơi ít tùy biến, hơi đơn giản, nhưng thay vào đó là tốc độ chạy cực nhanh, mình từng dung qua LG optimus G Pro, Samsung s4, zen5 chạy nhanh hơn khá nhiều. ở màn hình khóa, các bạn có thể thiết lập 3 ứng dụng để truy cập nhanh từ đây, cũng vuốt sang bên phải để truy cập nhanh vào camera, hay vuốt sang trái để truy cập vào ứng dụng mà bạn đã cài sẵn. Asus zen5 cũng đc trang bị chế độ tiện dụng (easymode) để biến chiếc smartphone thông mình của bạn thành 1 thiết bị cực kì dễ sử dụng. các biểu tượng đc làm to lên, font chữ rõ ràng hơn, nhờ có chế độ này mà những ai mới làm quen với smartphone hoặc người già mắt kém đều có thể sử dụng máy 1 cách rất đơn giản. Asus trang bị cho người dung thêm khá nhiều ứng dụng hay nữa, như supernote để ghi chú nhanh, audiowizard để tùy chỉnh âm thanh, do it late chứa những việc cần làm hẹn lịch lại, webstorage lưu trữ độc quyền của asus và đặc biệt là ứng dụng power saver tiết kiệm pin, mình sẽ nói ở phần sau. Tuy với màn hình to và cấu hình cao, asus zenfone 5 lại không đc trang bị khả năng chạy đa nhiệm như dòng asus fonepad khá nổi tiếc lúc trước. điều khá đáng tiếc của zenfone.


Thứ 4 là hiệu năng.


Đi theo 1 hướng mới lạ khác hoàn toàn so với những nhà sản xuất khác, asus mang lên dòng zenfone chip Atom đến từ Intel, cũng như zenfone 6, asus zenfone 5 bản a500 mình đang cầm trên tay cũng đc trang bị bộ vi xử lí intel atom z2580 với 2 nhân xung nhịp 2ghz với công nghệ siêu phân luồng hyper thearding. Zen 6 chạy rất mượt, vậy nên không có lí do j zen 5 lại chạy chậm cả, cùng test qua điểm số ở vài bài benchmark cơ bản…


Thứ 5 là camera.


Zen 5 đc trang bị camera chính với cảm biến 8mpx, cùng công nghệ độc quyền pixel master. Độ mở khẩu của máy cũng khá lớn, f1/20 nhưng thực sự chất lượng của ảnh thì mình không đánh giá cao, màu khá nhạt, thiếu sức sống đặc biệt khi mình chụp phong cảnh hoặc chân dung. Nhìn da người thiếu sức sống, khung cảnh thì bị ám 1 chút, nhưng chỉ cần vài thao tác cân chỉnh màu = chính phần mềm chỉnh sửa ảnh kèm theo máy là bức ảnh sẽ trở nên lung linh ngay. Điểm mạnh ở camera của zen 5 là khả năng lấy nét nhanh và chính xác, thế nên nếu có trẻ nhỏ trong nhà, các bạn muốn chụp nhanh thì zen 5 lúc này tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với những đối thù khác trên thị trường.


Cuối cùng là pin


Cục pin mà asus đưa lên zenfone 5, chỉ tiếc là dung lượng khiêm tốn ở mức 2110mAh, trải nghiệm thực tế thì mình đánh giá pin zen 5 chỉ ở mức vừa đủ dùng, mình lướt web chủ yếu bằng wifi, nghe gọi khá nhiều thì pin trụ thoải mái trong 1 ngày. Asus zenfone 5 khi mới mua về, 3 lần đầu tiên pin sẽ sụt cực nhanh, các bạn sạc đủ 8 tiếng 3 lần, sau đó pin sẽ cải thiện hơn khá nhiều.


Tổng quan lại, thì với mức giá hơn 4 triệu đồng cho bản cấu hình cao nhất mà Clickbuy đang phân phối, Asus zenfone 5 là vô đối so với các đối thủ khác trên thị trường. Nó có màn hình đẹp, thiết kế mạnh mẽ sang trọng, cấu hình cao và có camera chấp nhận được.                                                                                                                                                                                               

1 nhận xét: