Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

So sánh G2 Hàn Quốc với G2 Docomo

G2, 1 siêu phẩm của LG giữa năm 2013. 1 sản phẩm đi theo xu hướng thiết kế hoàn toàn mới với cụm nút vật lí đưa ra mặt sau lưng, và viền màn hình cực kì mỏng. 1 vẻ đẹp sexy thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Trên tay mình đang là 2 phiên bản khác nhau, 1 chiếc là LG G2 phiên bản HQ, 1 chiếc là LG G2 phiên bản nhà mạng Docomo Nhật Bản. Cùng xem, Hàn vs Nhật chiến nhau thì bên nào sẽ thắng.




Nói về thiết kế của 2 máy, mặt trước G2 Hàn vẫn đặc trưng Logo của LG khá quen thuộc, nhưng với G2 DCM, logo LG ấy đã đc thay thế bằng logo nhà mạng docomo rất ấn tượng. vị trí cảm biến, camera trước, nắp loa đều giống nhau. LG G2 docomo ghi điểm ở thiết kế nguyên khối mỏng gọn hơn khá nhiều so với G2 hàn tháo đc nắp lưng. Nhưng bù lại, nhờ tháo đc nắp lưng ra nên G2 Hàn lại có thể dễ dàng thay sim, thẻ nhớ, đặc biệt là thay đc pin. Tuy G2 HQ dung lượng viên pin chỉ rút gọn xuống còn 2500mAh, nhưng nhà sản xuất ưu ái tặng thêm cho người dùng 1 cục pin nữa với 1 chiếc dock sạc. 2 quả pin, tổng dung lượng tới 5000mAh, thoải mái cho các bạn đi chơi trong vài ngày. Thiết kế mặt lưng giống nhau, vẫn là dạng giả vân nhưng trơn bóng, cả 2 đều khá dễ để lại vết xước. lúc này thì nhờ việc thay đc nắp lưng, thế nên G2 HQ sẽ rất dễ dàng trong việc thay thế, còn đối với G2 Docomo, các bạn muốn thay thế nắp lưng thì hãy mang lên trung tâm bảo hành của Clickbuy để đc hỗ trợ tốt nhất.

Về màn hình, hiệu năng, cả 2 máy giống nhau hoàn toàn. Mọi màu sắc, góc nhìn, cũng như khả năng hiển thị dưới nắng, 2 máy cho chất lượng đồng đều nhau. Về hiệu năng cũng vậy, cùng sử dụng chip 800 và ram 2gb, đồ họa adreno 330. 2 máy thể hiện mượt mà mọi tác vụ cần chạy.

Về phần mềm, nhờ HQ là cha đẻ của LG, thế nên G2 HQ luôn luôn đc cập nhật phần mềm cũng như đc hỗ trợ 1 cách tốt nhất. G2 HQ đã có 4.4.2 với knockcode và cải thiện hiệu năng 1 cách toàn diện, chưa kể, do hội chơi G2 HQ ở Việt Nam rất đông, các bạn có thể đc trải nghiệm những bản Rom mới nhất và độc đáo nhất từ những moder của Việt Nam. G2 Docomo mới chỉ dừng lại ở 4.2.2, những bản rom cook cho phiên bản  này cũng khá hạn chế. cả 2 máy vẫn đều mang giao diện OptimusUI độc quyền của LG với khả năng tùy biến cao.

Cuối cùng là pin, so trên cùng 1 viên pin, G2 DCM với dung lượng cao hơn hẳn là 2900mAh so với 2500mAh của G2 HQ, thời lượng pin trên G2 DCM ấn tượng hơn khá nhiều so với G2 HQ.

Tổng quan thì với mức giá chênh lệch không nhiều, việc lựa chọn cho mình G2 DCM hay G2 HQ là rất khó khăn. Nếu các bạn muốn 1 chiếc máy với thiết kế nguyên khối sang trọng, 1 chiếc máy với thời lượng pin tốt hơn, và đặc biệt là chạy ổn định với những nhu cầu thường ngày, các bạn nên mua G2 DCM. Đối với những bạn muốn trải nghiệm những bản rom mod, cook, cũng như muốn 1 chiếc máy có thể linh hoạt thay đổi pin, các bạn nên chọn G2 HQ.

5 nhận xét: