Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

So sánh HTC One M8 với Xperia Z2

Hôm nay clickbuy xin gửi tới các bạn bài so sánh HTC One M8 với Xperia Z2, thử xem 2 smartphone này xem ai sẽ được tín đồ công nghệ thích thú và muốn khám phá hơn.
Đầu năm 2014 cho đến bây giờ các nhà sản xuất liên tục, liên tục tung ra những mẫu máy flagship để thể hiện đẳng cấp của mình. Và đương nhiên mọi người sẽ đổ tập trung vào những hãng có những sản phẩm với style thiết kế đẳng cấp và sang trọng, ở đây mình muốn nói đến đó chính là Z2 và One M8. 2 sản phẩm ra mắt cách nhau chỉ chưa đến 1 tháng khiến người dùng rất phân vân với 2 siêu phẩm này. Vào thời điểm này thì thông tin về Sony xperia Z3 cũng đã có chút rò rỉ, nhưng Z2 vẫn là chiếc smartphone android rất đáng mua. Và ngày hôm nay, hãy cùng nhau so sánh đánh giá Sony xperia Z2  HTC One M8.

so sanh HTC One M8 với xperia Z
HTC M8 đọ sức với Xperia Z2

Thiết kế là thứ đầu tiên mà người dùng sẽ chọn lựa khi chọn mua 1 trong 2 sản phẩm này, chắc chắn là như thế. Đi theo 2 hướng hoàn toàn khác nhau về style thiết kế. Sony Z2 thì khá to, còn trái lại, One M8 khá nhỏ gọn nhưng hơi dài. Z2 vẫn đi theo phong cách thiết kế với tên gọi omibaland với khung Nhôm nhựa kết hợp 2 mặt kính tạo nên sự nguyên khối và sang trong thiết kế. Cực kì sang trọng và “chất”. One M8 thì vỏ ngoài chiếm tới 90% là nhôm. Với 1 cục nhôm ban đầu, hãng đã dùng máy CNC để khét sâu vào cục nhôm ấy để tạo không gian chứa linh kiện vào,sau đó thì ốp cái màn hình lên trên khiến máy trở nên liền mạch khi cầm trong lòng bàn tay. M8 cũng như Z2 các viền đc vát tạo cảm giác ôm tay hơn trong lòng bàn tay, nhưng nhờ việc đc làm từ nhôm nguyên khối, vát cong đều và bề ngang nhỏ hơn Z2, M8 cho cảm giác thực sự tuyệt vời khi cầm trong lòng bàn tay. Z2 tuy đã cải tiến hơn nhiều so vs Z và Z1,nhưng so với M8 thì Z2 vẫn kém khá xa trong việc tạo nên sự thoải mái khi cầm. Nhưng bù lại, thiết kế phím bấm của Z2 lại tốt hơn so với M8 rất nhiều. Với việc có màn hình to, việc đưa phím nguồn lên trên đỉnh máy sẽ khiến việc điều khiển bằng 1 tay gặp đôi chút khó khăn. Z2 đặt bên hông khiến việc cầm nắm sử dụng bằng 1 tay rất dễ dàng. Đánh giá mặt thiết kế, cá nhân mình thích M8 hơn Z2 khá nhiều, nhất là việc cầm nắm khi sử dụng. Z2 có lẽ sẽ hợp với những bạn tay to…thế nên bạn nào có tay nhỏ như mình thì chắc phải tích cực tập luyện tay để tay to ra cầm Z2 sẽ hợp hơn.

Thứ 2 là màn hình. 1 bên sử dụng công nghệ IPS và 1 bên là super LCD 3. Cả 2 đều cho chất lượng rất tuyệt vời. IPS thì có ưu điểm là tái tạo màu sắc tươi, độ sáng màn hình cao và góc nhìn rộng. còn Super LCD thì thật, cực kì thật và lên đến phiên bản super LCD thứ 3, màn hình của M8 thực sự quá tuyệt vời. Sony cũng không quên mang đến cho Z2 công nghệ Triluminos và x-reality độc quyền giúp tái tạo màu sắc và độ chi tiết của những bức ảnh hay clip, giúp trải nghiệm xem ảnh cũng như xem film đc nâng lên 1 trải nghiệm thực sự mới. Kể cả những tấm hình hay clip có độ phân giải thấp, Z2 đều có thể tạo nên một trải nghiệm thực sự rất tuyệt vời.

    Cái tiếp theo mình muốn nói đến chính là Camera. Có lẽ nhắc đến camera của Sony thì từ Z1 trở về trước, cái mác chụp đêm kém nó quá quen thuộc rồi.nhưng với Z2 thì khác, Sony đã cải tiến hoàn toàn khả năng chụp đêm của máy. Máy cho chất lượng ảnh thực sự rất tuyệt vời. Nếu bạn muốn 1 chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, nhưng lại không muốn sử dụng windowsphone khô cứng như chiếc 1020, thì Z2 chính là lựa chọn thực sự rất tuyệt vời. hình chụp từ Z2 cho màu sắc rất thật, lấy nét tốt.và chụp đêm thực sự rất xuất sắc. Tuy còn ít thông số để tùy chỉnh bằng tay, nhưng với super auto của em nó, việc đơn giản các bạn cần là đưa máy lên, và bấm chụp,mọi thứ khác Z2 làm đã khá tốt rồi. Với M8, vẫn thừa hưởng công nghệ ultra pixel từ htc one M7, camera chính của máy chỉ có độ phân giải đạt 4mpx, nhưng việc mỗi điểm ảnh có kích thước lớn để thu nhận ánh sáng tốt hơn, camera của M8 cho chất lượng ảnh rất tốt, tuy nhiên khi chụp phong cảnh hoặc khung cảnh nhiều chi tiết đan xen nhau, việc có độ phân giải thấp M8 tỏ rõ ngay sự yếu kém khi ảnh mất chi tiết khi zoom vào, bù lại màu sắc và độ nét thực sự rất tuyệt vời. Điểm đặc biệt ở camera M8 đó chính là sự hội tụ của 2 thấu kinh camera, 2 thấu kính đặt ở vị trí mà nhiều người lần đầu tiên nhìn vào sẽ lầm tưởng em yêu có khả năng chụp và quay film 3D, nhưng thấu kinh thứ 2 của M8 chỉ đảm nhận việc chụp nền để tạo nên những bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp, hoặc tạo ra những bức ảnh chụp trước lấy nét sau mà thôi. so sánh ở những bức ảnh chụp macro, chụp cận cảnh, cả 2 rất tuyệt vời, còn khi mình chụp phong cảnh M8 kém Z2 khá nhiều. bù lại cam trước của M8 thì quá bá so với Z2. Với độ phân giải cao hơn cả camera sau, tới 5mpx, việc sử dụng kèm camera 360 để lừa tình thì lúc này Z2 không phải đối của M8, kiểu này chị em chắc sẽ thích lắm cho mà xem.

    Tiếp đến là Pin, có sự chênh lệch nhau rõ rệt về thông số, M8 chỉ là 2600mAh còn Z2 là 3200. Thời lượng pin Z2 hơn M8 kha khá trong việc sử dụng hàng ngày. Cụ thể sử dụng trong công việc hàng ngày để nghe gọi nhắn tin, check mail, lướt web coi film thì Z2 trụ đc trong 2 ngày, còn M8 thì chỉ đc hơn 1 ngày mà thôi. Nhưng bù lại, M8 có 1 chức năng tiết kiệm pin gần giống với S5 của Samsung, khi kích hoạt chế độ này lên M8 chỉ với 15% pin có thể trụ thêm tới 24h sử dụng với những chức năng cơ bản của 1 chiếc điện thoại như nghe gọi, nhắn tin, check mail...

    Hiệu năng thì cả 2 đều không cần phải bàn cãi quá nhiều. Đều sử dụng chip snapdragon 801 với xung nhịp khác nhau chút ít, 2.3 của Z2 với 2.5 của M8, ram 3gb của Z2 so với 2gb của M8 và cả 2 đều dùng chip đồ họa andreno 330 kèm màn hình full hd. Khác nhau 1 chút về xung nhịp cũng như Ram, thế nhưng trải nghiệm thực tế thì mình thấy dường như không có sự khác biệt quá nhiều. hệ điều hành android hiện nay thì với 2gb ram đã là quá đủ để máy hoạt động trơn chu, việc trang bị tới 3gb trên Z2 thì sẽ phù hợp trong tương lai khi các bản hệ điều hành android sắp tới đc nâng cấp. còn ở thời điểm hiện tại, sự khác biệt là không nhiều, có chăng khi các bạn đang chơi 2 – 3 game cùng lúc thì M8 tỏ ra đuối hơn Z2 1 chút khi phải load lại game, Z2 thì mượt mà vào thẳng luôn. Nhưng thử hỏi mấy ai chơi đến 2-3 game cùng lúc chứ. Cùng lắm là 1 cửa sổ JAV còn lại là chơi class of clan thôi chứ nhỉ? À, thêm cái cửa sổ nhỏ nhắn tin với gấu luôn.

    Cái cuối cùng sẽ là 1 thứ mọi người rất quan tâm khi mua điệnthoại, đó chính là giao diện người sử dụng và phần mềm. Đương nhiên thì android 4.4 mới nhất đều được cài trên 2 thiết bị này rồi, việc sở hữu cấu hình quá khủng và nền tảng android tối ưu nhất bây giờ, không khó hiểu khi hiệu năng cả 2 đều quá tuyệt vời. nhưng đấy chỉ là cái nền mà thôi, những thứ mà nhà sản xuất mang đến mới là điều quan trọng. Sony vẫn mang trong mình giao diện social live xuyên suốt quen thuộc từ dòng Z cho đến Z1, là 1 fan của sony, ngay khi cầm chiếc máy lên lần đầu tiên, sự thân quen sẽ khiến bạn khỏi lo mất công tìm hiểu lại cách sử dụng của máy.rất đơn giản dễ dùng. Vẫn là bấm phím đa nhiệm để hiện lên khu vực mini apps để chạy đa nhiệm mà các bạn có thể lên playstore để load về thêm khá nhiều chương trình nữa. Vẫn là ứng dụng social life tương tự như blinkfeed của HTC để cập nhật những tờ báo, mạng xã hội như facebook, twitter…

Quay sang HTC nào…M8 đã được cập nhật 1 giao diện mới với bộ icon phẳng và đơn giản hơn rất nhiều so với đàn em M7 lúc mới ra mắt, M8 cũng không quên mang lên mình sence 6 mới nhất cải thiện rất nhiều về độ mượt mà khi sử dụng và blinkfeed cũng đã được cập nhật 1 cách toàn diện hơn. Các bạn có thể thoải mái thêm những trang tin tức việt nam để đọc theo dạng rss, cũng như việc mạng xã hội được cập nhật liên tục, các bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng việc bỏ qua những sự kiện gì quan trọng cả. ngoài ra, nhờ việc học tập theo LG và Blackberry khi có 1 vài thao tác mở khóa máy khi màn hình đang tắt, giúp việc bạn hạn chế phải sử dụng phím nguồn trên đỉnh, vừa dễ thao tác lại vừa đỡ hại phím cứng, rất tiện lợi.

    Xperia Z2HTC One M8 đều rất đáng mua trong thời điểm này. Sự lựa chọn chủ yếu là do sở thích của mỗi người. Giữa Z2 và M8, nếu bạn muốn 1 chiếc máy có thiết kế sang trọng không đụng hàng, muốn 1 chiếc máy có camera tốt và pin ngon, Z2 là lựa chọn dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn 1 chiếc điện thoại đẹp, thoải mái khi cầm trong lòng bàn tay, camera có nhiều thứ để nghịch và đặc biệt là 1 chế độ tiết kiệm pin hữu ích khi hay phải đi ra ngoài, M8 là lựa chọn hợp lí dành cho bạn.

Bạn có thể xem video so sánh HTC One M8 với xperia z2 tại links : youtube.com/watch?v=UWD_xt0db30

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn bài viết này rất bổ ích về sau có mắc phải tình huồng thay màn hình sony xperia z2 giá bao nhiêu tôi sẽ liên hệ.

    Trả lờiXóa