Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

So sánh LG G3 với HTC One 2014 M8

Đầu năm 2014 đánh dấu sự ra đời của 1 loạt siêu phẩm đến từ các nhà sản xuất, Samsung ra mắt s5, sony ra mắt z2, htc có HTC One M8, và mới đây nhất là 1 cú hích đặc biệt của LG khi tung ra mẫu LG G3 xach tay mới nhất. ra đời muộn nhất, kế thừa nhiều điểm mạnh nhưng vẫn còn tồn tại khá nhiều điểm yếu, ngày hôm nay, chúng ta cùng đánh giá chiếc LG G3 và so sánh nó với 1 đối thủ rất đáng gờm đến từ Đài Loan, HTC M8, và hãy xem, ai sẽ là người chiến thắng. 

 

 LG G3 với HTC M8

Cái đập vào mắt người dung đầu tiên đó chính là thiết kế. G3 và M8 đi theo 2 hướng hoàn toàn khác biệt nhau, 1 chiếc với vỏ làm bằng nhựa tháo đc nắp lưng, 1 chiếc là kim loại nguyên khối. nói đến đây thì hầu như ai cũng chê thậm tệ chiếc vỏ nhựa rồi, nhưng mình sẽ đi vào chi tiết và cảm giác khi sử dụng. G3 với thiết kế vỏ nhựa giả kim loại, tuy là giả kim loại, nhưng thực sự nhà sản xuất đã làm rất tốt thiết kế của chiếc G3 này. Nắp lưng dạng xước ngang giả kim, nhìn rất ấn tượng và sang trọng, nếu nhìn từ xa, khó ai nhận ra nó là nhựa, đây là 1 điều chắc chắn. mặt lưng hơi cong về 2 bên khiến máy ôm gọn gang trong long bàn tay người dùng. Tuy máy có kích thước màn hình tới 5.5inch, nhưng nhờ việc đưa toàn bộ cụm phím cứng ra mặt sau lưng, thế nên viền màn hình của máy rất rất mỏng, G3 hiện đang là chiếc máy có viền màn hình mỏng nhất thế giới. việc đưa 3 phím điều hướng cơ bản của android vào màn hình hiển thị của máy cũng khiến thiết kế của máy trở nên gọn gàng hơn. Mặt trước chiếm hầu hết diện tích là màn hình hiển thị mà thôi, rất đáng khen cho thiết kế của G3. 1 điểm mạnh nữa của G3 với thiết kế bằng nhựa, đó chính là trọng lượng của máy, máy tuy màn hình to, nhưng thực sự rât nhẹ, các bạn có thể thoải mái đọc sách, chơi game, xem film hang giờ trên G3 mà k phải bận tâm đến chuyện mỏi hay oải tay.


Với M8, đi theo phong cách thiết kế rất sang trọng với vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác rất tuyệt vời cho tổng thể chiếc máy. Nhìn từ mặt trước chúng ta có thể thấy nổi bật là 2 dải loa ngoài với công nghệ boomsound độc quyền của HTC rất ấn tượng. Máy đc bo tròn đều 4 góc và các cạnh viền khiến cảm giác cầm máy trong long bàn tay thực sự rất thoải mái. M8 hơi dài vì cần không gian để chứa đựng 2 dải loa ngoài phía trên và dưới, mà việc đưa phím nguồn lên trên đỉnh máy khiến việc sử dụng bằng 1 tay là khá khó khăn. Phía trên đỉnh máy là 1 dải nhựa màu đen, mình không thích dải nhựa này vì nó làm mất đi sự liền mạch của thiết kế M8, nhưng đây cũng là nơi chứa cổng hồng ngoại để phục vụ các chức năng nhỏ của M8. Với màn hình nhỏ hơn khá nhiều so với G3,nhưng với việc sử dụng vỏ nhôm, viền màn hình dày hơn và chứa 2 dải loa boomsound, về kích thước M8 không kém j so vs G3, và M8 còn nặng hơn 1 chút nữa, máy nhỏ và nặng, thế nên khi các bạn nằm đọc báo xem film về lâu về dài tay sẽ dễ bị mỏi.


Thiết kế đi theo 2 hướng khác nhau hoàn toàn, nhưng mình đánh giá M8 đẹp và sang trọng hơn G3 khá nhiều, bù lại G3 sẽ cho trải nghiệm thoải mái hơn đôi chút so với M8.


Về màn hình.
Nói qua về thông số, G3 ăn đứt so vs M8 khi đc trang bị màn hình kích thước 5.5 inch độ phân giải 2k 1440x2560. M8 chỉ là 5inch và độ phân giải full hd 1920x1080. Nhưng thực sự, với mắt người sẽ khó có thể phân biệt được sự khác biệt về độ chi tiết của 2 màn hình này, cả 2 đều rất mịn, rất sắc nét. M8 sử dụng công nghệ Super LCD 3 cho màu sắc rất tươi và thật, góc nhìn tuyệt đối. Do lớp hiển thị được ép rất sát vào lớp kính nên nhìn các biểu tượng trên màn hình nổi và cực kì ấn tượng. Cũng nhờ vậy mà sự phản chiếu ánh sáng bị giảm đi và chúng ta có thể xài M8 ngoài trời nắng gắt mà không gặp một trở ngại nào cả. vs G3 cũng vậy, với công nghệ màn hình true hd-ips plus và màn hình gấp đôi fullhd, ppi vượt mức 500ppi, thực sự không có điểm gì chê ở màn hình của G3, màu sắc tươi sáng, độ sáng cao, góc nhìn rộng, trải nghiệm thực sự rất tuyệt vời và ấn tượng. về màn hình, G3 nhỉnh hơn về thông số, nhưng trải nghiệm thực tế cả 2 máy đều rất tốt.


Về giao diện người sử dụng.
Lên tới G3, nhà sản xuất đã khéo léo khi trang bị một diện mạo hoàn toàn mới hướng đến trải nghiệm đơn giản và thông mình hơn. Một giao diện mới, phẳng hơn, nhanh hơn, và đặc biệt là đơn giản hơn. Xu thế 3d kèm nhiều hiệu ứng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng đã là xưa và dĩ vãng rồi. vẫn mang nhiều điểm tương đồng những OptimusUI của LG trước đây, G3 cũng có khả năng tùy biến khá tốt, chúng ta sẽ có rất nhiều theme để thay đổi, phù hợp với tâm trạng, hoàn cảnh cũng như sở thích của mỗi người. điểm đặc biệt của G3 đó là khả năng có thể ẩn đi 3 phím điều hướng ảo, có thể tùy chọn tắt đi trong một vài ứng dụng, lúc này, chúng ta có thể sử dụng trọn vẹn đc màn hình 5.5inch của máy để trải nghiệm, khi muốn sử dụng 3 phím ấy, đơn giản chúng ta chỉ cần vuốt nhẹ từ dưới lên, tự dưng thao tác này lại làm mình nhớ đến blackberry z10. Rất thông minh và sáng tạo. Cũng như G2 hay những máy LG 2014 nói chung, G3 đc trang bị knockcode, on/off, chỉ cần nháy đúp vào màn hình để tắt, nháy đúp vào màn hình đang tắt để mở máy, rất thuận tiện trong quá trình sử dụng. thiết kế phím home đã rất thông minh, lại đc trang bị thêm knock, LG thực sự rất quan tâm đến trải nghiệm người sử dụng, điểm đáng khen của LG.


One M8 đc trang bị sẵn sence 6 mới nhất với giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng. từ sence 5 chúng ta có 1 mục mới gọi là blinkfeed, cập nhật thông tin mà chúng ta quan tâm hàng ngày, thì lên đến sence 6, htc làm phần này thực sự rất tốt khi tập trung cải tiến lại giao diện cho phù hợp hơn, thanh thoát hơn và phẳng hơn, quan trọng hơn là blinkfeed đã cập nhật các trang tin tiếng việt 1 cách rất tốt. Việc đưa phím nguồn lên phía trên đỉnh máy có thể là 1 bất tiện trong quá trình sử dụng, nhưng nhà sản xuất đã tính toán rất cụ thể, phím nguồn ấy chính là nơi chứa con mắt thần hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử trong gia đình bạn, nếu như các bạn thấy bất tiện khi phải với tay quá cao để ấn phím ấy? đừng lo, chỉ cần kích đúp vào màn hình khi máy đang tăt màn, máy sẽ bật màn hình ngay cho các bạn sử dụng,hay đơn giản là vuốt từ dưới lên để mở khóa. 1 cách học tập khéo léo theo LG và blackberry để nâng cao sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, khá đáng khen cho HTC.


Tuy có nhiều điểm thua kém LG trong phần mềm và sự tiện dụng, nhưng M8 cũng đã khá cố gắng đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, về giao diện sử dụng, G3 đã đánh bại M8 hoàn toàn.

Camera hẳn là 1 yếu tố mọi người sẽ khá cân nhắc khi chọn mua điện thoại, bởi nhu cầu tự sướng, nhu cầu đi chơi, nhu cầu ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày là rất lớn. G3 và M8 đều có camera rất tốt tuy nhiên đi theo 2 hướng công nghệ khác nhau. M8 kế thừa công nghệ ultra pixel từ one M7 đình đám, camera chính của máy chỉ có độ phân giải đạt 4mpx, ấy thế nhưng kích thước pixel lớn hơn, nhận đc nhiều sáng hơn. Điểm đặc biệt ở M8, đó là nó đc trang bị tới 2 camera ở mặt sau. Nhiều người lần đầu tiên nhìn vào sẽ lầm tưởng máy có thể chụp và quay film 3d như dòng htc evo 3d trước đây, nhưng M8 thì lại tập trung vào những tính năng mới cho trải nghiệm người dùng tốt hơn về khả năng chụp ảnh. Camera phụ phía trên để chụp nền đằng sau đối tượng chính của bức ảnh, nhờ thế mà chúng ta có thể tạo ra những bức ảnh xóa phông cực kì ấn tượng, hay cũng có thể tạo ra đc những bức ảnh mà ta có thể lấy nét sau. Rất ấn tượng. Máy có đèn flash kép với 2 tông sáng khác nhau, tùy vào hoàn cảnh mà đèn flash sẽ tự tính toán để cho ra mức độ sáng phù hợp nhất. Cam trước của máy đạt tới 5mpx, tự sướng khá đẹp và ảnh ra rất chi tiết. Quay sang camera của G3, cụm cam chính của máy với 1 thấu kính có độ phân giải đạt 13mpx, đặc biệt là khả năng chống rung quang học OIS+ kèm khả năng lấy nét bằng laze, G3 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ lấy nét bằng laze, nhờ có nó, mà việc G3 lấy nét trong buổi tối thiếu sáng là cực kì dễ dàng.nhờ thế mà tốc độ lấy nét, tốc độ chụp của máy cũng sẽ nhanh hơn. Hơn nữa, cái OIS+ này khiến máy có thể bắt nét ở những vật thể đang chuyển động 1 cách cực kì chính xác, điều này sẽ rất giúp ích cho bố mẹ có thể chụp đc những bức hình rất đẹp khi bé yêu đang đùa nghịch. G3 cũng tương đồng với M8 khi có cụm đèn flash kép với 2 tông khác nhau. Cam trước của máy tuy chỉ có độ phân giải 2.1, nhưng như thế là đủ cho nhu cầu video call và tự sướng. LG trc đến nay vẫn hay tập trung vào khả năng tự sướng dành cho chị e, G3 cũng sẽ có beauty để mang lại cho chị e những bức hình ảo diệu nhất…1 lần nữa, mình lại chống chỉ định chị e dùng nó đi lừa tình nhiều thì không ổn. Mình có 1 vài tấm ảnh ở đây để so sánh khả năng chụp của 2 máy.

Phần tiếp đến là hiệu năng. Cả 2 máy đều thuộc hạng siêu phẩm nên cấu hình luôn luôn ở mức cao nhất hiện nay. Về thông số, cả 2 đều có chip 801, G3 với xung nhịp là 2.5ghz, M8 bản mình cầm trên tay đây của thị trường châu á nên cũng đc htc ưu ái trang bị xung nhịp lên tới 2.5, một số thị trường khác bên châu âu sẽ chỉ là 2.3 mà thôi. Ram G3 là 3gb, M8 là 2gb, cả 2 đều được trang bị chip adreno 330. Ở thời điểm hiện tại, 2gb ram là quá đủ để cho hệ thống android hoạt động mượt mà trơn chu. Nên về hiệu năng thì cả 2 đều k chênh lệch, trong tương lai thì chắc chắn G3 sẽ tỏ ra ưu thế khi Ram nhiều hơn. Đa nhiệm chắc chắn cũng sẽ tốt hơn. Mình cũng sẽ điểm qua một số điểm số của antutu, quadrant và nenamark 2. Điểm số này cũng chỉ mang tính tượng trưng mà thôi. Không quá bận tâm.

Tiếp đến là pin, điều mà hẳn người dùng điện thoại sẽ lưu tâm. Thật tình là chẳng ai muốn khư khư ôm cái sạc theo mọi lúc mọi nơi đâu. G3 có pin 3000mAh, M8 nhỏ hơn kha khá, chỉ có 2600mAh. Thời lượng sử dụng pin của cả 2 máy đều rất tốt. G3 pin to hơn, nhưng màn cũng to hơn và độ phân giải cao hơn chắc chắn sẽ tốn pin hơn so với màn hình của M8. Điều đặc biệt ở HTC M8, đó chính ở ứng dụng tiết kiệm pin cao cấp. khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự điều chỉnh xung nhịp cpu, giảm độ sáng, tắt dữ liệu nền, và hạn chế rất nhiều về chức năng của máy, lúc này, các bạn sẽ chỉ sử dụng đc 1 số tính năng rất cơ bản như điện thoại, tin nhắn, mail, lịch hay máy tính. Như nhà sản xuất đưa ra con số cụ thể, với 15% pin, các bạn có thể sử dụng đc trong 24h. Điều này HTC đã học tập theo Samsung galaxy S5, nhưng HTC đã làm tốt hơn khi vẫn giữ đc màu sắc ở chế độ này. Chứ với 1 con máy siêu khủng như thế này, chẳng may bật lên nhìn màn hình thành đen trắng, người khác nhìn vào lại tưởng máy tàu thì…ngại lắm. Cả 2 đều cho thời lượng sử dụng thoải mái trong hơn 1 ngày với nhu cầu lướt web, check mail, xem clip và nghe gọi.

À, còn 1 thứ cuối cùng mà mình thấy rất thích ở cả 2 thiết bị này. Đó chính là loa ngoài. Thực sự mình quá kết loa của M8, ôi phê…nghe nhạc trên one M8 thì phải gọi là phê…âm bass khá ổn, âm lượng to với hệ thống 2 kênh trên dưới stereo. Khi cầm M8 để trải nghiệm game, đã vừa hành động rồi, âm thanh sống động đến mức rung cả máy, thực sự quá đã. G3 tuy chỉ có 1 loa mặt sau lưng thôi, nhưng công suất 1w quá ấn tượng luôn. Âm thanh to, rõ, không rè, tuy thiếu bass nhưng nghe nhạc nhẹ thì quá tuyệt vời. à, chức năng ghi âm của G3 thì bá con nhà đạo luôn chứ, mình đang dùng chính chiếc G3 này để thu âm với chất lượng tương đương với mức chuyên nghiệp, lọc âm rất tốt.

Với những siêu phẩm như thế này, việc cấu hình hay màn hình đã làm rất tốt, thì lí do khiến người dùng lựa chọn đó chính là phần mềm, giao diện sử dụng, pin và camera, à và mức giá cũng rất quan trọng. LG G3 sẽ phù hợp hơn nếu bạn muốn 1 chiếc máy nhẹ, linh hoạt thay pin, trong tương lai xa khó lỗi mốt và có màn hình thời thượng. bù lại, đối với những bạn thích 1 phong cách sang trọng tinh tế, thích 1 thứ j đó liền mạch, thích 1 thứ j đó dễ dàng sử dụng và thích 1 tính năng hữu hiệu khi đi công tác chẳng may gần hết pin, k sạc dự phòng, k sạc cáp kèm theo, HTC One M8 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét