Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

So sánh Blackberry Z10 với Blackberry Z3

 Hôm nay Clickbuy xin chia sẻ tới các bạn bài so sánh Blackberry Z10 với Blackberry Z3 xem 2 chiếc smartphone này có gì khác nhau từ thiết kế đến cấu hình.


So sánh Blackberry Z10 với Blackberry Z3


Cách đây khoảng 3-4 năm, lúc ấy khi cầm trên tay 1 thiết bị blackberry như 9000, 9700 thực sự là khá đẳng cấp, blackberry lúc ấy như 1 đặc điểm của doanh nhân, của những người “có tiền” và đam mê công nghệ. Thế nhưng bây giờ thì đã khác, một vài lí do khiến RIM không còn giữ mình đc nữa, và bây giờ, chúng ta sẽ chỉ còn biết đến Blackberry với những thiết bị có giá rẻ và 1 đối tượng sử dụng không lớn. Để phổ cập BB 10 cho mọi người, Blackberry vừa bán chiếc Z10, dòng cao cấp chủ lực đầu năm 2013 với giá rất rất hấp dẫn là 4tr5, tiếp nối thành công của Z10 sau khi giảm giá hấp dẫn, Z10 đã tung ra 1 sản phẩm có giá rất cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. Và đây, nhân vật chính của chúng ta có tên gọi Z3. Z3 có j nổi bật, có gì thú vị, hãy cùng phân tích và liệu, nó có “ăn” lại được Z10 đình đám của chúng ta hay không.
Với những thiết bị giá rẻ như thế này, hiệu năng mới là thứ người dùng quan tâm đầu tiên. Điểm lại về thông số, Z3 sử dụng chip 8930 (snapdragon 400) 2 nhân xung nhịp 1.2ghz, chắc chắn sẽ yếu hơn so với Z10 sử dụng 8960 2 nhân xung nhịp 1.5ghz. Z3 có ram 1.5ghz, lại yếu hơn so với 2gb của Z10, và cuối cùng là chip đồ họa, Z3 sử dụng adreno 305 và Z10 có 225, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về hiệu năng của 2 con chip đồ họa này, có ý kiến nói 225 mạnh hơn, cũng có ý kiến cho rằng 305 ở trên Soc của snapdragon 400 lại mạnh hơn. Lát nữa khi so sánh khả năng chơi game, mọi thứ sẽ rõ. Để đồ họa qua 1 bên, nhìn về chip và ram, Z10 chắc chắn ăn đứt Z3 rồi chứ còn j nữa. thử luôn qua 1 số ứng dụng và game cơ bản chúng ta có thể thấy ngay đc Z10 nhanh hơn Z3 khá nhiều.
Cái thứ 2 mình muốn nói là màn hình. Z3 có màn hình 5inch nhưng độ phân giải chỉ là qHD 540x960, z10 lại hơn khi tuy chỉ có 4.2inch mà độ phân giải đạt 1280x768. Mình chưa rõ là Z3 sử dụng loại màn hình j, nhưng Z3 cho góc nhìn rất tốt, có lẽ là IPS. Màn Z3 thì thực sự là khá rỗ, ppi của máy chỉ có 220, điều này phần nào sẽ khiến các bạn khó chịu khi đọc báo, lướt web có nhiều text nhưng bù lại, với màn hình rộng nên khi xem ảnh và film, phần nào trải nghiệm sẽ tốt hơn so với 4.2 của Z10 1 chút. Màu sắc của cả 2 đều khá tương đồng, tuy nhiên, mình cảm giác màn z3 đục hơn z10, màu sắc không tươi bằng z10, đặc biệt là ở game màu đỏ hay màu cam, còn lại thì cả 2 đều rất tốt, nếu không quá khắt khe về màn hình thì mình thấy màn z3 là tạm chấp nhận được.


Mời các bạn xem video so sánh blackberry Z10 với blackberry Z3 tại đây:

Tiếp đến là pin. Lần này thì blackberry Z3 vượt trội hoàn toàn so với Z10 khi có pin là 2500mAh so với 1800mAh. Với blackberry Z10 các bạn còn lăn tăn về pin, chứ riêng với Z3 thì vô tư đi. Máy hoàn toàn có thể trụ thoải mái từ sáng đến đêm với nhu cầu cao của các bạn khi lướt web, push mail hay chat chit game…




Tiếp đến là về thiết kế. Khi đặt 2 chiếc cạnh nhau, kích thước quá khác biệt của màn hình sẽ khiến các bạn đắn đo ngay khi lựa chọn. 2 chiếc đi theo 2 kiểu thiết kế khác nhau hoàn toàn. Với Z10, chúng ta sẽ có 1 thiết bị với thiết kế mềm mại, 4 góc bo tròn mạnh, nhẹ và khá mỏng, cầm nắm sử dụng cực kì thoải mái, không hề có 1 chút cấn tay nào cả. còn với Z3, rất dài, đầu tiên là chắc chắn sẽ chỉ hợp với các đấng mày râu tay to 1 tí, đơn giản là vì máy dài quá, tay bé sẽ rất khó sử dụng. Thứ 2 là kiểu dáng quá góc cạnh, vuông vức, thực sự những bạn gái cá tính lắm có lẽ mới chọn lựa thiết kế này. Tuy là ở mức giá rẻ hơn 4tr 1 chút thôi, nhưng blackberry cũng rất quan tâm đến sản phẩm của mình, máy đc bo tròn các góc,tuy không bo mạnh nên thiết kế vẫn vuông vức, nhưng cảm giác cầm trong lòng bàn tay rất tốt.cầm lâu cũng không có cảm giác bị cấn vào lòng bàn tay. Nắp lưng là thứ mà cả 2 đều làm mình thấy thích thú, đều là dạng vân sần phủ 1 lớp mềm không bám mồ hôi và dấu vân tay và vết bẩn. Z3 sần rõ ràng hơn so với Z10, dường như mọi thứ ở thiết kế của Z3 đều hướng đến cánh nam nhi anh em ta thì phải. Z10 nắp lưng có thể tháo ra dễ dàng để thay pin, sim và thẻ nhớ, Z3 thì nguyên khối và chỉ có thể thay sim và thẻ nhớ, pin đương nhiên là không thể linh hoạt thay đổi đc rồi. cả 2 đều rất chắc chắn khi cầm, tuy Z10 không nguyên khối. Đáng khen cho thiết kế của cả 2 ở mức giá như vậy.


Về phần mềm thì không có gì phải nói đến rồi, Z10 có gì, Z3 đều có đủ, cả 2 đều chạy cùng 1 hệ điều hành là blackberry os 10.2 gần như là mới nhất bây giờ, trong thời gian ngắn sắp tới cả 2 sẽ đều được nâng lên 10.3 để cải thiện khả năng chạy ứng dụng android và cũng như có thêm 1 vài tính năng mới. Tuy nhiên, do khác biệt về cấu hình, thế nên khi tìm game trên appworld chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt, bạn có thể thấy chiếc z10 mình đã cài sẵn đc game six guns, game bắn súng mình rất thích với những anh chàng cowboy miền tây, thế nhưng khi tìm trên chiếc z3 thì…không thấy luôn, giảm lược về cấu hình  và độ phân giải màn hình nên 1 số game chúng ta sẽ không thể trải nghiệm đc trên z3. 1 điều khá đáng tiếc.
Và thứ cuối cùng mình muốn nói đến đó chính là camera, khói phải so sánh về thông số, camera của Z3 không có 1 cửa nào để so sánh với Z10, chất lượng camera z10 hơn hẳn z3, mình sẽ có vài tấm ảnh để các bạn tự cảm nhận luôn.


Tổng quát lại mình thấy Z10 hơn Z3 ở vài điểm như có thiết kế tốt hơn, có có màn hình đẹp hơn, so với Z10, màn hình to hơn nên xem film và lướt web cũng thoải mái hơn, và nó có thiết kế nguyên khối phần nào cũng sẽ cứng cáp hơn đôi chút so với Z10. Hiện nay, Z10 phải nói là hàng hó
có cấu hình cao hơn và camera tốt hơn hẳn. bù lại, Z3 vượt trội về pin a cực kì lung tung, dựng lại, sửa chữa rồi thì hàng khựa quá nhiều, để chọn cho mình 1 chiếc z10 ngon lành và ưng ý là điều rất khó khăn, thế nên nhiều bạn lựa chọn blackberry Z3 chính hãng. Khi đến với clickbuy, chúng tôi cam kết chiếc z10 đến tay các bạn, là chiếc blackberry z10 xach tay với chất lượng tốt nhất, ngon lành nhất. 
Quyền lợi của khách hàng mới chính là thứ chúng tôi đặt lên hàng đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét